Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Những điều nên quan tâm khi mua van công nghiệp giá rẻ

Nói đến van công nghiệp chắc hẳn ai cũng biết đây là 1 trong những thiết bị rộng rãi nhất ở các nhà từng sản phẩm Việt Nam. Tại sao lại vậy?

Lý do rất dễ hiểu là bất kỳ nhà sản phẩm nào cũng phải dùng hệ thống đường nước, phòng khi cháy nổ. Lúc đó van sở hữu nhiệm vụ điều tiết dòng môi chất chảy theo ý muốn của con người( mở dòng môi chất, đóng dòng môi chất,chảy to, nhỏ, chảy từ đường ống to sang đường ống nhỏ, lại chảy từ những đường ống nhỏ vào các đường ống to).

Tùy nhu cầu nhà từng sản phẩm, hệ thống dây chuyền mà sử dụng loại van gì, van điều khiển tự động hay vận hành bằng tay. với các nhà từng sản phẩm hoạt động với công suất lớn như: nhà các sản phẩm sản xuất hóa chất, nhà máy sản xuất thực phẩm, nhà các sản phẩm nhiệt điện,...Thì cần dùng rất nhiều van.

Chính vì đặc thù của mỗi ngành khác nhau nên không phải lĩnh vực nào cũng sử dụng van giống nhau được. Dưới đây là một số thông số các bạn cần chú ý khi mua:

1. Phải biết được môi chất mà hệ thống ống, van đang làm việc

Các bạn cần phải biết môi chất để chọn loại van. Nếu môi chất là nước thì ta chọn loại van có đĩa là Ià Inox, vòng đệm Seat là EPDM ( vật liệu cao su tổng hợp) .Nếu là môi chất là hóa chất sở hữu nồng độ nhẹ, ít ăn mòn ta sở hữu thể dùng loại đĩa Inox NBR hoặc EPDM. Còn hóa chất có tính ăn mòn cao, nồng độ cao tuyệt đối không có được dùng vật liệu van như trên tại vì khi lắp vào hệ thống van của vạn sẽ bị phá hủy sau ít ngày sử dụng. Người ta phải dùng loại van làm bằng Vật liệu PTFE, hoặc bằng Inox cỏ phủ bằng lớp Teflon trên bề mặ tiếp xúc với phần môi chất.

Bài viết liên quan: Các lọa van công nghiệp đài loan giá rẻ

2. Phải biết được áp suất, nhiệt độ của môi chất mà hệ thống đường ống cũng như van đang làm công việc với vật liệu có vòng đệm Seat EPDM, NBR thì chịu được áp suất 10bar và nhiệt độ dưới 100 oC còn nếu áp suất và nhiệt độ cao thì van sẽ bị phá hủy. Khi đó bạn phải chọn sang vật liệu cao cấp hơn đó chính là van sở hữu đĩa bằng Inox, seat đệm bằng Inox 304 hoặc Inox316. Còn nếu hệ thống mà có áp suất lớn nhiệt độ cao thì ta phải chọn dòng van sở hữu vật liệu PTFE, TEFLON nhiều loại vật liệu này có thể chịu được áp suất lên tới 20bar nhiệt độ trong khoảng -50 oC - 300 oC.
3. Kích thước của van là bao nhiêu kích thước kí hiệu theo Inch từ 3/8'' - 40'' tương đương size 10A-1000A và tiêu chí lắp đặt là gì?

Thông thường bên trên thế giới hệ thống van và đường ống sở hữu các tiêu chuẩn thông dụng như tiêu chí JIS - tiêu chí Nhật Bản ( JIS10K, JIS 20K, JIS 30K), tiêu chí ANSI - tiêu chuẩn Mỹ ( ANSI 150#, ANSI 300#, ANSI 600#). tiêu chí PN - tiêu chí các nước Châu Âu ( PN10, PN16, PN20). bạn cần chú ý đến tiêu chuẩn của van đường ống vì nếu van bên trên đường ống của bạn đang sử dụng là tiêu chuẩn ANSI mà các bạn mua van tiêu chuẩn JIS về lắp sẽ không tồn tại khớp, và Ngược lại cũng thế. Nếu các bạn cố tình mua sang tiêu chí khác về lại mất công trả lại thôi.
Size của đường ống dẫn môi chất bao giờ cũng lớn hơn size của van. Nếu các bạn chon kích thước không có đúng sẽ dẫn đến không có thể lắp đặt được chúng với nhau.

4. Hệ thống van trong đường ống cũ là van điều khiển thì ta cần phải biết đó là loại van điều khiển gì?

Thời gian này có 2 loại van chủ yếu thị trường là van điều khiển bằng điện và van điều khiển bằng khí nén.Van điều khiển bằng khí nén có hai loại đó là van điều khiển bằng khí nén tác động kép, và van điều khiển bằng khí nén tác động đơn.

Vì vậy khi mua van điều khiển bằng khí nén bạn cần xem kỹ loại van mà mình đang dùng là loại van điều khiển tác động đơn hay tác động kép. Hai loại van này sở hữu điểm lưu ý chung cơ bản là đều dùng khí nén sinh áp lực điều khiển van đóng mở. Nhưng Van điều khiển bằng khí nén tác động động kép ta cần cấp khí ở 2 trạng thái là mở và đóng van. Còn van điều khiển khí nén tác động đơn ta chỉ cần cấp khí nén cho một trạng thái là mở van( đối với van thường mở) đóng van ( so với van thường đóng) vì trạng thái thứ 2 ta không có cần cấp khí nữa mà lò xo trong van sẽ tạo lực đẩy van về vị trí ban đầu.

Với nhiều loại van điều khiển tự động bằng điện bạn cần biết được van mà ta đang sử dụng là loại điện áp bao nhiêu 220VAC, 110VAC, 380VAC, 24VDC. Hay van điều khiển tự động bằng dòng 4-20mA, điện áp 0-10VDC. những loại van điều khiển bằng dòng 4-20mA, điện áp 0-10VDC đó chính là dòng van điều khiển tuyến tính. Góc mở được điều chỉnh dựa vào nhu cầu mình sử dụng nó điều chỉnh góc mở từ 0-100% theo ý muốn bằng bí quyết cấp mức dòng và mức điện áp tương ứng.

Đó là các chia sẻ của mình. Hy vọng sẽ giúp các bạn sự hiểu biết thêm được phần nào khi phải đi mua van công nghiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét